Khi đã hiểu được sức mạnh của việc học hỏi những người thành
công, tôi áp dụng nguyên tắc này vào hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống của
mình. Khi tôi đặt ra mục tiêu viết quyển sách bán chạy nhất vào năm 1994, tôi
không phó mặc kết quả ấy cho may rủi.
Tôi đọc tất cả những quyển sách phát triển bản thân bán chạy
nhất thời đó, tổng cộng hơn 150 quyển nhằm tìm ra những điểm chung đã đưa tất cả
những quyển sách ấy lên hàng bán chạy nhất. Tôi phát hiện ra rằng nội dung của
quyển sách được viết ra từ quan điểm của chính tác giả, cộng thêm nhiều câu
chuyện hấp dẫn, hướng dẫn hành động cụ thể và không kể tới đầy sức thuyết phục
trong ngôn ngữ viết. Sau đó, tôi mang tất cả những nguyên tắc này vào quyển
sách của mình. Nhờ vậy mà " tôi tài giỏi, bạn cũng thế !" đứng đầu
danh mục bán chạy nhất năm 1998 và giữ vững danh hiệu đó trong suốt 8 năm.
Khi khởi nghiệp diễn thuyết, tôi dành nhiều giờ quan sát và
bắt chước những kỹ thuật đứng nói trước công chúng của những diễn giả hàng đầu
thế giới. Trong quá trình tham dự các buổi chuyên đề và xem đi xem lại các đoạn
video của họ, tôi học cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể, giọng điệu và sắc thái ngôn
ngữ của từng người để thu hút, vui vẻ. Một lần nữa, học hỏi những bậc đàn anh
đàn chị giúp tôi trở thành một trong số những diễn giả được trả thù lao cao nhất
Singapore năm 28 tuổi.
Phương pháp này còn giúp tôi gây dựng doanh nghiệp của mình
thành công một cách phi thường. Ban đầu, một thân một mình bung ra làm ăn không
có chút vốn kinh nghiệm nào " lận lưng", tôi không biết phải bắt đầu
từ đâu để tạo nên một doanh nghiệp mang tầm vóc quốc tế. Thế là tôi nghiên cứu
chiến lược của những bậc thầy kinh doanh như Michael Gerber . Những con ngày
này đã dành biết bao nhiêu năm nghiên cứu các thành công làm nên những doanh
nghiệp vĩ đại. Tôi biết nếu mình có thể tận dụng kết quả nghiên cứu nhiều năm của
họ, tôi có thể kinh doanh thành công ngay từ lần đâu tiên. Chỉ với số vốn vỏn vẹn
5.000 đô, tôi áp dụng tất cả những chiến lược kinh doanh đã học được để thành một
tập đoàn giáo dục đào tạo mang về 20 triệu đô doanh thu hàng năm và năm trong số
những thương hiệu nổi tiếng toàn Đông Nam Á.
Cho đến bây giờ, nhiều người vẫn cảm thấy ngạc nhiêu không
hiểu sao tôi lại cso thể đạt nhiều thành quả xuất sắc trong nhiều lĩnh vực đến
thế, đầu tư kinh doanh, diễn thuyết, viết sách và giáo dục. Tôi làm được như vậy
không phải vì tôi quá thông mình, mà tôi
nắm được nghệ thuật mô phỏng và lập lại những mô thức thành công.